Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Trồng rau bằng công nghệ tự động hóa

Trồng rau, củ ko cần đất, cây trồng được điều kiển từ xa và hoàn toàn tự động trong môi trường khép kín. duyệt y các đồ vật điện tử cảm biến về nhiệt độ, độ ẩm, gió, ánh sáng, người trồng rau chỉ cần điều khiển trong khoảng xa thông qua máy tính, hay gọn nhẹ hơn là 1 dòng máy tính bảng… để điều khiển ko khí, nước tưới, bón phân cho rau, củ.Mô hình này được đặt tại Viện Nghiên cứu rau củ miền Bắc (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), cũng là nơi diễn ra lễ khai trương trọng điểm hiệp tác nông nghiệp thông minh FPT- Fujitsu vào sáng nay 24/2.
Ông Trương Gia Bình, chủ toạ HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, nông phẩm, thực phẩm sở hữu chất lượng thấp là xu thế của toàn cầu và tại Việt Nam: “Với kỹ thuật này, sẽ khó mang thể phân biệt đâu là nông nghiệp, đâu là công nghiệp, đâu là kỹ thuật thông tin, đâu là khoa học, công nghệ. biên cương về những khái niệm cũ sẽ bị xóa đi để nhường nhịn chỗ cho khái niệm mới – nông nghiệp thông minh”.
Theo những chuyên gia của Tập đoàn Fujitsu, thứ tự cung ứng rau, củ này ứng dụng công nghệ điện toán đám mây-Akisai, được giới thiệu tại Nhật Bản năm 2012

0 nhận xét:

Đăng nhận xét