Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

ứng dụng công nghệ tự động hóa nâng cao sức cạnh tranh

“Chỉ có đưa công nghệ điều khiển và tự động hóa vào trong sản xuất kinh doanh mới có thể nâng cao năng suất lao động, tạo ra chất lượng sản phẩm cao, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập”.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) Nguyễn Quân khẳng định tại Hội nghị toàn quốc lần thứ 3 về điều khiển và tự động hóa (VCCA 2015) diễn ra trong 2 ngày 28-29/11, tại Thái Nguyên. Sự kiện do Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với Đại học Thái Nguyên và Viện Công nghệ Thông tin tổ chức.
Hội nghị VCCA được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, với mục tiêu tạo nên một diễn đàn khoa học với tầm cỡ quốc gia, có uy tín thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hóa. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có thể giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu của mình, là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật cho những người công tác trong ngành. Đồng thời, đây cũng là dịp gặp gỡ bốn nhà: nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà đầu tư nhằm phát triển và đưa công nghệ điều khiển và tự động hóa vào phục vụ sự phát triển của đất nước.
Bộ trưởng Nguyễn Quân khẳng định, vai trò của ngành tự động hóa ngày càng được khẳng định trong phát triển kinh tế xã hội cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tự động hóa là một trong 4 lĩnh vực công nghệ được ưu tiên trong phát triển công nghệ cao của Việt Nam cùng với công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới. Máy móc, thiết bị tiên tiến không những đảm bảo tăng trưởng sản phẩm quốc nội, nâng cao năng suất lao động và giá trị gia tăng cho hàng hóa Việt Nam, mà còn cải thiện môi trường sống, góp phần làm cho xã hội văn minh tiến bộ.
Tuy nhiên, ngày hôm nay, chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của quá trình hội nhập rất sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với việc tham gia các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét